Saturday, 20/04/2024 - 20:40|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Yên Lạc

KẾ HOẠCH Thực hiện quy chế công khai năm học 2019-2020

PHÒNG GDĐT HUYỆN PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 85 /KH - THCS

         Yên Lạc, ngày 02 tháng 10 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Thực hiện quy chế công khai năm học 2019-2020

 

Căn cứ Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở GDĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Trường Trung học cơ sở Yên Lạc xây dựng kế hoạch thực hiện Quy chế công khai cho năm 2019 - 2020 như sau:

I. Mục đích yêu cầu

  1. Mục đích

Thực hiện công khai của nhà trường nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.

2. Yêu cầu

Việc thực hiện công khai phải đảm bảo đầy đủ các nội dung, hình thức và thời điểm theo quy định của quy chế công khai.

II. Thành lập ban chỉ đạo thực hiện Quy chế công khai và phân công nhiệm vụ các thành viên

TT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

NHIỆM VỤ

1

Vũ Trọng Ngọc

 

Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng

 

 

Trưởng ban - Phụ trách chung: Phụ trách công khai cam kết chất lượng giáo dục, các điều kiện đảm bảo chất lượng Giáo dục. Thu thập thông tin và hoàn thiện biểu mẫu số 09

2

Lê Thị Hạnh

 

 

Phó Hiệu trưởng

 

 

P.trưởng ban - phụ trách việc công khai các văn bản chuyên môn; kết quả chất lượng giáo dục. Thu thập thông tin và hoàn thiện biểu mẫu số 10. Các thông tin về kiểm định chất lượng GD.

3

Trần T Kim Duyên

CTCĐ

Thư ký - phụ trách việc công khai các văn bản liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

4

Nguyễn Thị Hay

Kế toán

Thành viên - phụ trách việc công khai các văn tài chính, thu chi tài chính; lương và các chế độ khác của người lao động và người học. Thu thập thông tin và hoàn thiện biểu mẫu số 11, các biểu mẫu tài chính.

5

Nguyễn Thu Trà

Tổ trưởng tổ KHTN

Thành viên - phụ trách công tác công khai các hoạt động của tổ chuyên môn. Thu thập thông tin và hoàn thiện biểu mẫu số 11, 12

6

Nguyễn T Lan Phương

Tổ trưởng tổ KHXH

Thành viên - phụ trách công tác công khai các hoạt động của tổ chuyên môn. Thu thập thông tin và hoàn thiện biểu mẫu số 11, 12

III. Kế hoạch thực hiện các nội dung công khai

1. Các nội dung công khai

1.1. Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế

a. Cam kết chất lượng giáo dục: Điều kiện về đối tượng tuyển sinh vào lớp 6 của trường theo hướng dẫn tuyển sinh của Phòng GD&ĐT; chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện; yêu cầu phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình, yêu cầu thái độ học tập của học sinh; các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh ở cơ sở giáo dục; kết quả đạo đức, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được; khả năng học tập tiếp tục của học sinh (Theo Biểu mẫu 09).

b. Chất lượng giáo dục thực tế: số học sinh xếp loại theo hạnh kiểm, học lực, tổng kết kết quả cuối năm; số học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi, số học sinh dự xét tốt nghiệp THCS, số học sinh được công nhận TN THCS (Theo Biểu mẫu 10)

c. Kế hoạch xây dựng cơ sở giáo dục và kết quả đạt được.

d. Kiểm định cơ sở giáo dục: kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục, báo cáo tự đánh giá, báo cáo đánh giá ngoài, kết quả công nhận đạt hoặc không đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

1. 2. Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục

a. Cơ sở vật chất: số lượng, diện tích các loại phòng học, phòng chức năng và các phòng khác tính bình quân trên một học sinh; số thiết bị dạy học hiện có đang sử dụng và còn thiếu so với quy định (Theo Biểu mẫu 11)

b. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên: Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên chia theo hạng chức danh nghề nghiệp, chuẩn nghề nghiệp và trình độ đào tạo (Theo Biểu mẫu 12)

Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng; hình thức, nội dung, trình độ và thời gian đào tạo và bồi dưỡng trong năm học và 2 năm tiếp theo.

Tình hình đánh giá kết quả xếp loại CBVC; GVG, CSTĐ... các cấp hằng năm; Danh sách cá nhân được khen thưởng, kỷ luật hằng năm;

1.3. Công khai thu chi tài chính

Thực hiện như quy định tại điểm a, c, d, đ của khoản 3 Điều 4 của Quy chế.

a. Tình hình tài chính của cơ sở giáo dục:

Thực hiện quy chế công khai tài chính theo Quyết định số 192/2004/QĐ-TTg ngày 16 tháng 11 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách nhà nước, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản có sử dụng vốn ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước, các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân và theo Thông tư số 21/2005/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện qui chế công khai tài chính đối với các đơn vị dự toán ngân sách và các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự toán, quyết toán thu chi tài chính theo hướng dẫn của Thông tư số 21/2005/TT-BTC ngày 22 tháng 3 năm 2005 của Bộ Tài chính.

b. Học phí và các khoản thu khác từ người học:

- Học phí: Thu theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Thái Nguyên

- Quỹ Đội: thu theo HD của Hội đồng đội tỉnh Thái Nguyên.

- BHYT, BHTT: thu theo công văn hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Phú Lương.

- Các khoản thu khác: thực hiện việc thu theo các quy định của các cơ quan quản lý.

c. Các khoản chi theo từng năm học: các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp; Chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị (Thực hiện theo qui chế chi tiêu nội bộ của nhà trường và các văn bản hướng dẫn hiện hành)

d. Chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn, giảm các khoản đóng góp đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.

e. Kết quả kiểm tra: thực hiện công khai kết quả tự kiểm tra tài chính hàng năm theo quy định .

2. Về hình thức, địa điểm và thời điểm công khai

2.1. Hình thức công khai

Công khai trong tập thể CBGV, NV nhà trường; công khai trước toàn thể phụ huynh thông qua trang thông tin điện tử, các cuộc họp Hội đồng sư phạm và họp Hội cha mẹ học sinh toàn trường.

Niêm yết công khai tại bảng công khai các văn bản hành chính của nhà trường đảm bảo thuận tiện cho CBGV, NV và phụ huynh có thể tiếp cận và xem, đọc được.

Đối với mức thu học phí và các khoản thu khác trong năm học: phát tài liệu trước cho Phụ huynh học sinh trước khi tổ chức họp phụ huynh đầu mỗi năm học. Công khai qua báo cáo sơ kết, tổng kết.

2. 2 Thời điểm, địa điểm công khai

Tháng 8 (đầu năm học), tháng 1 (sau sơ kết HKI), tháng 5, 6 (cuối năm học) và các thời điểm có sự thay đổi về các số liệu trong các biểu mẫu công khai; công khai tại nhà trường.

Các khoản lương, phụ cấp và chế độ liên quan đến người lao động và người học: công khai hàng tháng, đầu và cuối năm tài chính.

IV. Tổ chức thực hiện

- Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung, hình thức và thời điểm công khai quy định theo quy chế và kế hoạch đề ra. Thực hiện tổng kết, đánh giá công tác công khai nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Báo cáo kết quả thực hiện quy chế công khai của năm học trước và kế hoạch triển khai của năm học tiếp theo.

- Phó Hiệu trưởng: chịu trách nhiệm công khai các văn bản chuyên môn; kết quả chất lượng giáo dục thực tế theo biểu mẫu số 10. Công khai các nội dung liên quan công tác kiểm định chất lượng GD, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.

- Tổ trưởng chuyên môn: chịu trách nhiệm nội dung: Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng cơ sở giáo dục theo biểu mẫu 12. Chuẩn bị các nội dung công khai liên quan báo cáo hiệu trưởng.

- Kế toán chịu trách nhiệm phối hợp với các tổ trưởng chuyên môn công khai nội dung theo biểu mẫu 11, các biểu mẫu thu chi tài chính, các chế độ tiền lương, phụ cấp, chi phí hỗ trợ liên quan đến người lao động và người học. Chuẩn bị các nội dung công khai có liên quan báo cáo cho Hiệu trưởng.

Yêu cầu các bộ phận trong Ban chỉ đạo và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện nghiêm túc, báo cáo kịp thời, đúng quy định theo kế hoạch đề ra.

 

Nơi nhận:                                                                                                                                                     

           - Phòng GDĐT (b/c);

            - Tổ cm, CĐ (t/h);

           - Lưu: VP.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Vũ Trọng Ngọc

 

============================================

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số: 05/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Yên Lạc, ngày 15 tháng 01 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 07/QĐ-PGD&ĐT ngày 10/01/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc giao dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 cho các đơn vị trường học thuộc phòng Giáo dục và đào tạo huyện Phú Lương;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                

 - Phòng GD ĐT;

 - Lưu VP.

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

               Vũ Trọng Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số:15/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Yên Lạc, ngày 13 tháng 5 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 126/QĐ-PGD&ĐT ngày 08/5/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc phân bổ kinh phí cho các đơn vị trường học thực hiện chính sách giáo dục cho học sinh học kỳ II năm học 2018-2019;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu dự toán thực hiện chính sách giáo dục cho học sinh học kỳ II năm học 2018 - 2019của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                 

 - Phòng GD ĐT;                                                                                

 - Lưu VP. 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

               Vũ Trọng Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số: 80/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Yên Lạc, ngày 17 tháng 10 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 297/QĐ-PGD&ĐT ngày 14/10/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc phân bổ dự toán thực hiện chi khen thưởng năm học 2018 - 2019;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu dự toán thực hiện chi khen thưởng năm học 2018 - 2019 của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                

 - Phòng GD ĐT;                                                                                

 - Lưu VP. 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

               Vũ Trọng Ngọc

 

 

 

 

 

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số: 110/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       Yên Lạc, ngày 16 tháng 12 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 348/QĐ-PGD&ĐT ngày 13/12/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc phân bổ kinh phí thực hiện chính sách giáo dục cho học sinh học kỳ I năm học 2019 - 2020;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu kinh phí thực hiện chính sách giáo dục cho học sinh học kỳ I năm học 2019 -2020của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                 

 - Phòng GD ĐT;                                                                                

 - Lưu VP. 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

              Vũ Trọng Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số: 111/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Yên Lạc, ngày 18 tháng 12 năm 2019

 

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 320/QĐ-PGD&ĐT ngày 15/12/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước cho các đơn vị trường học năm 2019;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu điều chỉnh dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2019 của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                

 - Phòng GD ĐT;                   

 - Lưu VP. 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

          Vũ Trọng Ngọc

 

 

 

 

 

 

 

PHÒNG GD VÀ ĐT PHÚ LƯƠNG

TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Số: 115/QĐ-THCS

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Yên Lạc, ngày 28 tháng 12 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

Về việc công bố công khai dự toán ngân sách năm 2019

 

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS YÊN LẠC

 

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 90/2018/TT-BTC ngày 28 tháng 9 năm 2018 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 61/2017/TT-BTC ngày 15/6/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn về công khai ngân sách đối với các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ;

Căn cứ Quyết định số 362/QĐ-PGD&ĐT ngày 27/12/2019 của Phòng GD và ĐT huyện Phú Lương về việc phân bổ kinh phí thực hiện sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị trường học năm 2019;

Theo đề nghị của bộ phận kế toán đơn vị,

 

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố công khai số liệu kinh phí thực hiện sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung trang thiết bị trường học năm 2019của trường THCS Yên Lạc (Có phụ biểu 02 đính kèm).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng đơn vị, kế toán trường THCS Yên Lạc và các bộ phận có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:                                                                                 

 - Phòng GD ĐT;                                                                                

 - Lưu VP. 

 

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

                                           Vũ Trọng Ngọc

 

 

================================================

 

Lượt xem: 345
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 45
Hôm qua : 49
Tháng 04 : 485
Năm 2024 : 1.697